RECAP WORKSHOP THÁNG 10: "BÍ KÍP SỞ HỮU ĐỘI NGŨ QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP" DO HRIV TỔ CHỨC DÀNH CHO CẤP LÃNH ĐẠO

Mục tiêu của workshop là giúp doanh nghiệp xây dựng một cơ cấu tổ chức mạnh mẽ và hiệu quả. Điều này bao gồm việc “tinh gọn” đội ngũ quản lý để giảm thiểu chi phí, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc trong bối cảnh khó khăn.
 
Ngày đăng: 24/10/2023

HRI - Vietnam tiếp tục tổ chức chuỗi workshop hàng tháng, và sự kiện ngày 18/10 vừa qua đã thu hút hơn 10 nhà quản lý/lãnh đạo. Chủ đề "Chân Dung Nhà Quản Lý Thời Kỳ Suy Thoái" được đánh giá là một chủ đề mới và đầy cập nhật, mang đến kiến thức cơ bản và sâu rộng về vai trò của nhà quản lý trong bối cảnh biến đổi hiện tại. Chuyên gia Trần Hoàng Hiệp đã cung cấp bức tranh tổng thể chân dung của nhà quản lý trong thời kỳ mới, giúp những người tham gia hiểu rõ hơn và áp dụng kiến thức vào công việc của họ. Ngoài những nội dung hữu ích, buổi thảo luận cũng giúp các nhà quản lý/lãnh đạo cùng nhau thảo luận về các thách thức mà doanh nghiệp đang gặp phải, giúp họ đưa ra quyết định thông minh về cách quản lý phù hợp trong tình hình thị trường hiện tại.

  Phần1: 4 trụ cột của doanh nghiệp gồm:

Để chuẩn bị cho buổi workshop, ông Hiệp đã trình bày một bức tranh toàn diện về bốn trụ cột cơ bản quyết định sự thành công của một doanh nghiệp:

  • Vốn Đầu Tư (Capital)
  • Nhân Sự (Human Resource)
  • Sản Phẩm (Products)
  • Khách Hàng (Customers)

   Phần 2: Nhà quản lý quản lý gì?

Trách nhiệm của một người quản lý có thể chia thành hai khía cạnh quan trọng:

  • Quản lý công việc: Bao gồm đặt ra mục tiêu, xác định chỉ tiêu, lập kế hoạch, đảm bảo chất lượng và quản lý quy trình hiệu quả.
  • Quản lý con người: Xây dựng đội ngũ, giao việc, giao kế hoạch cho từng đội ngũ => Kiểm tra, giám sát, đánh giá và tạo động lực cho nhân viên

Kỹ năng giao việc, giám sát và tạo động lực đóng vai trò quan trọng đối với người quản lý chuyên nghiệp. Họ cần tìm hiểu về nền tảng, nguồn gốc sâu xa của động lực và thấu hiểu về tính chất của công việc, thái độ của nhân viên để tìm hiểu nguyên nhân làm mất/không có động lực ở người nhân viên. Từ đó, cấp trên cần hình thành và trau dồi kỹ năng tạo động lực, lấy lại động lực và "giữ lửa" tinh thần cho đội ngũ.

Tài liệu thuộc bản quyền của HRI Việt Nam

   Phần 3: Mô hình KASH cho năng lực quản lý

Tài liệu thuộc bản quyền của HRI Việt Nam

Mô hình KASH nhấn mạnh rằng hiệu suất kém không chỉ xuất phát từ thiếu kiến thức và kỹ năng mà còn bao gồm thái độ tiêu cực và thói quen không hiệu quả.

Vậy, cụ thể mô hình KASH là gì?

  • Knowledge - Kiến thức: Đây là sự tích luỹ của kiến thức lý thuyết và thực tiễn.
  • Skills - Kỹ năng: Kỹ năng phát triển thông qua kinh nghiệm thực tế và đào tạo, giúp cá nhân thực hiện công việc cụ thể một cách hiệu quả.
  • Attitude - Thái độ: phản ánh quan điểm, ý chí và động lực của bạn về công việc, được hé lộ đôi phần qua hành vi, cử chỉ, giao tiếp hàng ngày.
  • Habits - Thói quen: Sự thành công thường là kết quả của việc lặp đi lặp lại các hành động đúng đắn. Nhân viên có thói quen làm việc chăm chỉ, thông minh, có hệ thống và nhất quán thường đạt được thành công.

  Phần 4: Nhà quản lý/lãnh đạo hỏi gì?

Trong suốt buổi workshop, người hướng dẫn - ông Trần Hoàng Hiệp - khuyến khích người tham gia đặt câu hỏi, tạo điều kiện cho sự trao đổi ý kiến quý báu. Điều này cho phép tìm hiểu các vấn đề quan trọng từ góc nhìn lãnh đạo.

Buổi workshop không chỉ thành công nhờ thông tin từ người hướng dẫn mà còn nhờ sự tham gia tích cực của mỗi người tham dự.

  Cùng nhìn lại một số hình ảnh của buổi workshop vừa rồi!

Tổng kết:

Workshop “CHÂN DUNG NHÀ QUẢN LÝ THỜI KỲ SUY THOÁI - Vượt qua suy thoái bằng phương pháp quản lý mới” mang đến cái nhìn tổng thể và thông tin quý báu về phong cách quản lý hiện đại. Nó trang bị người quản lý và lãnh đạo kiến thức và công cụ cần thiết để thích nghi và phát triển kỹ năng, giúp họ vượt qua và thành công trong thời kỳ khó khăn.

Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia và đóng góp vào sự thành công của buổi Workshop lần này. Chúng ta hãy tiếp tục cùng nhau khám phá và học hỏi trong những buổi tương tác tương lai.

BỎ LỠ BUỔI WORKSHOP? VẪN CÒN CƠ HỘI ĐỂ BẠN THAM GIA TRONG THÁNG 11 NÀY: LINK ĐĂNG KÝ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


 

19/12/2023
Nhìn lại hành trình 2 ngày hiểu và vận dụng kỹ năng COACHING dành cho nhà quản lý
Trong 2 ngày 15 và 16 tháng 12 năm 2023 vừa qua, HRI Vietnam đã tổ chức thành công khoá học "Bí Kíp Coaching Nhân Viên…
Xem chi tiết ->
 24/10/2023
Recap Workshop tháng 10: "BÍ KÍP SỞ HỮU ĐỘI NGŨ QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP" do HRIV tổ chức dành cho cấp lãnh đạo
Mục tiêu của workshop là giúp doanh nghiệp xây dựng một cơ cấu tổ chức mạnh mẽ và hiệu quả. Điều này bao gồm việc  “tinh gọn”  đội ngũ quản…
Xem chi tiết ->
15/06/2023
Recap Webinar - Giải quyết vấn đề bằng tư duy sáng tạo & Tư duy logic trong thời đại ChatGPT
Vừa qua, buổi webinar đã diễn ra với một chủ đề hoàn toàn mới:  Giải quyết vấn đề bằng tư duy sáng tạo & Tư duy logic trong thời đại ChatGPT. Đây cũng là…
Xem chi tiết ->
21/11/2023
Kết thúc 2 ngày học sôi động và đầy năng lượng tại lớp đào tạo public “CHÂN DUNG NHÀ QUẢN LÝ THỜI KỲ SUY THOÁI”
Vào ngày 17 & 18/11 vừa qua đã diễn ra khóa đào tạo “CHÂN DUNG NHÀ QUẢN LÝ THỜI KỲ SUY THOÁI” trong không…
Xem chi tiết ->
 04/10/2023
Workshop: Tinh gọn bộ máy quản lý và nâng cao hiệu suất vượt qua thời kỳ suy thoái
Workshop dành cho lãnh đạo, chủ doanh nghiệp thảo luận và cùng đưa ra giải pháp cho những vấn đề nhân sự trong thời kỳ khó khăn
Xem chi tiết ->
 22/05/2023
Cảm nhận của học viên về khóa học HRI Việt Nam
HRI Vietnam với sứ mệnh phát triển tổ chức và đào tạo doanh nghiệp, đã tổ chức rất nhiều khóa học đào tạo với nội dung chất lượng cao do giảng viên…
Xem chi tiết ->
THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Sunwah Innovation Center, 6th Fl., Golden House Tower, Sunwah Pearl Building, No. 90 Nguyen Huu Canh, Ward 22, Binh Thanh Dist., HCM City, Vietnam
Hotline: (028) 2210 1718
Email: kenshu@hri-vietnam.com

Tin tức
Chính sách
Thỏa thuận sử dụng
Quy định bảo mật
Liên hệ
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram